Đột quỵ là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Việt Nam, cứ mỗi 30 phút có 01 bệnh nhân đột quỵ. Bệnh nhân bị đột quỵ có thể được cứu sống hoặc không bị tàn phế nếu được cấp cứu kịp thời và đúng cách. Chính vì lẽ đó, nhằm cập nhật nâng cao năng lực của cán bộ y tế trong công tác cấp cứu, xử trí bệnh nhân đột quỵ để phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hôm nay, ngày 18 tháng 9 năm 2019, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi hội thảo “ Tối ưu hóa quy trình cấp cứu đột quỵ” năm 2019. Read more

Đột quỵ là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Việt Nam, cứ mỗi 30 phút có 01 bệnh nhân đột quỵ. Bệnh nhân bị đột quỵ có thể được cứu sống hoặc không bị tàn phế nếu được cấp cứu kịp thời và đúng cách.

Chính vì lẽ đó, nhằm cập nhật nâng cao năng lực của cán bộ y tế trong công tác cấp cứu, xử trí bệnh nhân đột quỵ để phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hôm nay, ngày 18 tháng 9 năm 2019, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tổ chức buổi hội thảo “ Tối ưu hóa quy trình cấp cứu đột quỵ” năm 2019.

Đến dự có Bác sỹ CKII. Phạm Tùng Sơn – Trưởng khoa Cấp Cứu, cùng các bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi hội thảo, Bác sỹ Đào Việt Phương – Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai đã trao đổi về công tác Tối ưu hóa quy trình cấp cứu đột quỵ đồng thời giúp các bác sỹ hiểu được hiệu quả của thuốc tiêu huyết khối trong điều trị đột quỵ nhồi máu não cũng như các bước quản lý chất lượng trong điều trị đột quỵ.

Buổi hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp, giúp cho các bác sỹ tỉnh nhà có thêm nhiều kiến thưc bổ ích trong việc chẩn đoán và điều trị cũng như tối ưu hóa quy trình cấp cứu đột quỵ cho bệnh nhân. Hi vọng ngày càng có nhiều bệnh nhân đột quỵ được cứu sống kịp thời cũng như không bị tàn phế do bệnh đột quỵ gây nên.