Trong tương lai gần, cung cách phục vụ sẽ quyết định việc lựa chọn đến khám chữa bệnh của người bệnh. Do đó, ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hãy xem lại cách phục vụ của mình. Và muốn xem mình phục vụ người bệnh như thế nào, trước hết hãy lắng nghe tiếng nói, tâm tư họ. Và “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh” cũng là chủ đề Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2023 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

🔆Đổi mới tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế; cơ sở vật chất ngày càng xanh, sạch, đẹp; nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu được triển khai; chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà bệnh nhân... Đó là kết quả có thể thấy được các khoa, phòng, trung tâm trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong thời gian gần đây. Kết quả ấy được hình thành có phần đóng góp quan trọng từ những kênh thông tin phản hồi của người bệnh tới bệnh viện (Với các số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2023) như: Xin ý kiến phản hồi của người bệnh trước khi ra viện (10.330 lượt ý kiến); tổng đài chăm sóc khách hàng (6.407 lượt ý kiến); Tại bộ phận tiếp công dân (35 lượt ý kiến); hệ thống hòm thư góp ý (42 lượt ý kiến); qua đường dây nóng (127 lượt ý kiến) và từ những cuộc họp hội đồng người bệnh và qua các đợt khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh định kỳ hàng quý. Với tinh thần lắng nghe, cầu thị, đổi mới. Các ý kiến của người bệnh được chuyển đến các cá nhân, bộ phận có liên quan và được phản hồi hoặc giải quyết kịp thời. Bệnh viện cũng đã cáo thống kê, phân tích các vấn đề người bệnh thường xuyên phàn nàn, thắc mắc; tần số các khoa, phòng và nhân viên y tế có nhiều người bệnh phàn nàn, thắc mắc hoặc khen ngợi để có giải pháp xử lý và xác định vấn đề ưu tiên cải tiến. Đồng thời, báo cáo phân tích “nguyên nhân gốc rễ” các vấn đề người bệnh thường phàn nàn, thắc mắc xảy ra do lỗi của cá nhân (bác sỹ, điều dưỡng…) hoặc do lỗi chung của toàn bệnh viện, lỗi chung của ngành (lỗi hệ thống).

🔆Tuy nhiên, do những nguyên nhân khách quan và chủ quan nên vấn đề an toàn người bệnh vẫn còn bộc lộ một số bất cấp đòi hỏi bệnh viện tiếp tục  triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo an toàn người bệnh. Trong đó, việc lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh là cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra mối quan hệ đáng tin cậy giữa bác sĩ và người bệnh. Việc này có thể là điều kiện tiên quyết cho sự thành công trong điều trị. Đây là một quá trình tích cực liên quan đến việc tiếp thu tất cả các thông tin được người bệnh. Được thể hiện bằng lời nói hoặc không bằng lời nói. 

🔆​Để thực hiện chủ đề Ngày An toàn người bệnh thế giới  năm 2023 “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp tục áp dụng các hình thức để lấy ý kiến phản hồi người bệnh chủ động, phong phú và sát thực tế hơn. Đồng thời, sẽ có báo cáo đánh giá ưu, nhược điểm và kết quả triển khai các kênh thông tin khác nhau tiếp nhận ý kiến phản hồi người bệnh và sử dụng kết quả đánh giá vào việc cải tiến chất lượng để đảm bảo an toàn người bệnh khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

➡️ Nguồn: Phòng QLCL

🏥 Add: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Đường Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang.
☎️ Hotline: 1900 0232
🌍 Website: Http://bvdktinhbacgiang.vn
📧 Email: tiepnhanthongtinbvdkbg@gmail.com