Nhằm cải thiện, bổ sung, cập nhật và nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế trong việc khám, chữa bệnh cho người bệnh, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc chuyên nghiệp, tận tuỵ. Chiều 29.11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp- ứng xử với người bệnh cho hơn 100 cán bộ y tế đến từ 50 khoa, phòng, trung tâm. Ths Trương Quang Vinh, CVCC, Nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Bắc Giang- Giảng viên trực tiếp giảng dạy. 

Là Bệnh viện tuyến đầu của tỉnh trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân tỉnh nhà và các địa phương lân cận, với slogan “Thấu cảm từng người bệnh”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, áp dụng, tiếp nhận các công nghệ, dịch vụ tiến tiến trong công tác khám, chữa bệnh để phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng luôn chú trọng đến việc bồi dưỡng, tập huấn các kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa nhân viên y tế với người bệnh, người nhà người bệnh; nhân viên y tế với nhân viên y tế, đây được coi là "kim chỉ nam" trong chiến lược xây dựng và phát triển của Bệnh viện. 

Tại buổi tập huấn, nhân viên y tế đã được ThS. Trương Quang Vinh truyền đạt các kiến thức cơ bản, liên quan đến giao tiếp- ứng xử: đặc điểm tâm lý chung của người bệnh; Công thức giao tiếp- ứng xử khi tiếp xúc với người bệnh; Các nguyên tắc giao tiếp- ứng xử với người bệnh; Kỹ năng giao tiếp- ứng xử với người bệnh. Đặc biệt, giảng viên đã đưa các tình huống giả định thường gặp để nhân viên y tế thực hành ứng xử và có hướng xử lý phù hợp đem lại sự yên tâm, hài lòng khi đến khám, chữa bệnh của người bệnh, người nhà người bệnh. 

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức 1 năm 2 lần của Bệnh viện, thông qua buổi tập huấn giao tiếp- ứng xử sẽ giúp nhân viên y tế thay đổi nhận thức, thái độ và phong cách làm việc, từ đó người bệnh, người nhà người bệnh thêm tin tưởng, yên tâm giao phó sức khoẻ cũng như tính mạng của mình cho cán bộ, nhân viên y tế./. 

Nguồn: Phòng CTXH