Thực hiện Kế hoạch số 141/KH-CĐ ngày 10/01/2017 của Ban thường vụ Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bắc Giang về tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ XVIII và Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Bắc Giang. Read more

Ngày 19 – 20/6/2017 vừa qua, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ công đoàn ngành Y  tế tỉnh Bắc Giang và được sự nhất trí của Đảng ủy Bệnh viện, Công đoàn bệnh viện đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu công đoàn bệnh viện nhiệm kỳ 2017 – 2022, nhằm tổng kết, đánh giá, các mặt hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022 và bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới với sự có mặt của 146 đoàn viên công đoàn đại diện cho hơn 700 CBVC và người lao động bệnh viện. Đại hội cũng vinh dự được đón Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Nguyễn Ngọc Việt, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bắc Giang Hoàng Văn Phong, Bí thư đảng ủy – Giám đốc bệnh viện ĐK tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Đồng về dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đảng ủy – Ban Giám đốc bệnh viện chúc mừng Đại hội

Đảng ủy – Ban Giám đốc bệnh viện chúc mừng Đại hội

            Qua Báo cáo của Đại hội, Công đoàn bệnh viện hiện tại có 43 tổ công đoàn, trong nhiệm kỳ vừa qua dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Bệnh viện và Công đoàn ngành Y tế nhìn chung, hoạt động công đoàn đã bám sát Nghị quyết của cấp ủy Đảng, chương trình công tác của Công đoàn ngành và gắn với nhiệm vụ chuyên môn của bệnh viện. Công tác tuyên truyền giáo dục đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong mỗi đoàn viên công đoàn… hoạt động của các tổ công đoàn, Ban nữ công ngày càng đi vào chiều sâu. Từ đó đã giúp hoạt động công đoàn và phong trào thi đua của bệnh viện ngày một đi lên, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn chung của bệnh viện. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã phát huy được vai trò trong việc tham gia quản lý cơ quan; giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quan tâm chăm lo đời sống về quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

          Mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới của BCH Công đoàn bệnh viện là tiếp tục xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn cơ sở BVĐK tỉnh Bắc Giang vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra, đặc biệt tham gia thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm mà Bệnh viện đã đăng ký với Sở Y tế, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân giai đoạn 2015 – 2020 và những năm tiếp theo, thực hiện khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương và phát triển”.

          Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa 28, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 13 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Như Phố – Phó Giám đốc Bệnh viện được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện.

          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Phong – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bắc Giang ghi nhận những thành tích mà công đoàn Bệnh viện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, đồng chí cũng đề xuất một số vấn đề cần thực hiện trong thời gian tới như: tập trung chỉ đạo và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên công đoàn; nâng cao hơn nữa công tác y đức, hướng tới sự hài lòng người bệnh đồng thời tiến tới bệnh viện tự chủ, nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn… Với phương châm đoàn kết, nhất trí, nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế - Ông Hoàng Văn Phong

Phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế – Ông Hoàng Văn Phong

          Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn mới nhiệm kỳ 2017-2022, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Nguyễn Như Phố đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn cấp trên, Lãnh đạo bệnh viện, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Công đoàn cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể sát sao của Đảng bộ Bệnh viện và Ban lãnh đạo Bệnh viện để hoạt động công đoàn ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành công  trong nhiệm kỳ 2017-2022, góp phần đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội