Trong xu thế phát triển chung của xã hội, mọi ngành nghề đều được xây dựng theo hướng tri thức và văn hóa, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của dịch vụ phục vụ khách hàng. Những năm gần đây, ngành y tế rất chú trọng quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phục vụ đặc biệt là nhân viên bảo vệ. Không chỉ các cán bộ, nhân viên y tế phải trao dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh mà đội ngũ bảo vệ, nhân viên phục vụ cũng cần phải ứng xử một cách khôn khéo, lịch sự, chuyên nghiệp để củng cố uy tín, tạo sự hài lòng với người bệnh và nâng cao chất lượng, hình ảnh bệnh viện. Sáng ngày 14,15/7/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tập huấn kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho đội ngũ bảo vệ.

Tham gia tập huấn có, Ths Bs Trương Quang Vinh, nguyên PGĐ phụ trách Sở Y tế, giảng viên của chương trình cùng với 50 nhân viên bảo vệ và nhân viên phục vụ của Bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, giảng viên đã nêu ra các phương tiện giao tiếp tiếp ứng xử, các chuẩn mức trong văn hóa ứng xử và cách vận dụng kỹ năng giao tiếp khi thực hiện nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ, nhân viên phục vụ. Việc khéo léo trong giao tiếp sẽ tạo ra mối quan hệ hài hòa, thân thiện giữa bảo vệ với người bệnh, người nhà người bệnh; giữa bảo vệ và nhân viên y tế từ đó làm tăng hiệu quả trong giao tiếp và công việc sẽ được giải quyết. Trong thực tế, hàng ngày, tại môi trường bệnh viện sẽ phát sinh ra rất nhiều tình huống cần sự can thiệp của bảo vệ. Nếu người bảo vệ biết cách ứng xử khôn khéo, thích hợp thì những tình huống sự việc tưởng chừng nghiêm trọng sẽ được tháo gỡ, giải quyết nhẹ nhàng hơn nhiều. Cuối buổi học, các học viên được làm bài kiểm tra lượng giá để đánh giá chất lượng.

Kết thúc chương trình tập huấn, đội ngũ nhân viên bảo vệ, phục vụ của bệnh viện đã biết cách vận dụng và thực hiện tốt các kiến thức trong buổi học để phát huy, thu được hiệu quả cao khi giao tiếp với người bệnh; từ đó vun đắp và xây dựng hình ảnh đẹp của Bệnh viện trong lòng người dân.

*Một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

Nguồn: Phòng CTXH