Nhằm hướng tới mục tiêu “đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, chiều ngày 21 và 23/11/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho toàn bộ nhân viên y tế và đội ngũ vệ sinh, vệ sỹ trong Bệnh viện. Giảng viên của chương trình là ThS BS Trương Quang Vinh, Giảng viên cao cấp, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, BS.CKII Vũ Thanh Giang – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một nhiệm vụ quan trọng được Đảng ủy và Ban Giám đốc đặc biệt quan tâm. Hằng năm, Bệnh viện đều tổ chức tập huấn cho tất cả nhân viên y tế kể cả đội ngũ nhân viên cung cấp dịch vụ tại bệnh viện như bảo vệ, công nhân vệ sinh. Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng điều trị. Do đó, Ban Giám đốc hy vọng các anh chị em đồng nghiệp sẽ nghiêm túc học tập, tiếp thu các kiến thức trong buổi tập huấn để cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử của mình.

Với nội dung chuyên đề “Nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử”, ThS BS Trương Quang Vinh, Giảng viên cao cấp, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế đã mang lại những kiến thức, những câu chuyện truyền cảm hứng và các ví dụ áp dụng vào những tình huống thực tế đến tất cả mọi người. Theo đó, mỗi nhân viên y tế cần đồng cảm và thấu cảm, đứng trên vị trí của người bệnh và thân nhân của họ, để hiểu những nỗi đau và áp lực mà họ đang chịu đựng, sau đó dùng sự chân thành và tử tế để xoa dịu những nỗi đau của họ. Thông qua lớp tập huấn, có thể thấy ThS BS Trương Quang Vinh đã rất tâm huyết, tích cực truyền tải những thông điệp hữu ích và vô cùng quý giá khiến nhiều học viên tham gia ấn tượng, phần lớn mang lại cho mọi người cảm giác rất tâm đắc với những điều mà giảng viên đã chia sẻ.

Qua buổi tập huấn, mỗi nhân viên y tế hiểu được việc nâng cao kỹ năng ứng xử giao tiếp trước tiên là mang lại lợi ích cho chính bản thân mình, sau đó mới góp phần mang lại lợi ích cho bệnh viện và xã hội, từ đó họ sẽ có làm riêng trong việc quản lý cảm xúc khó, làm chủ tình huống giao tiếp để mỗi khi gặp người bệnh, họ sẽ có thể xử lý các tình huống tốt hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-------------------------------

Nguồn: Phòng CTXH

Add: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Đường Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang.

Hotline: 1900 0232

Website: Http://bvdktinhbacgiang.vn

Email: tiepnhanthongtinbvdkbg@gmail.com